Thursday, January 26, 2017

Bâng Khuâng (Thơ Xướng Họa) - Nguyễn Cang, Trần Đông Thành, LHN, Hồ Nguyễn & Con Gà Què


Bâng Khuâng
 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Lời bạt:

 

    Bâng khuâng chiều tưởng nhớ! Tôi đứng bên dòng sông cũ nhìn mảng lục bình trôi, chợt nhớ về bạn bè ngày xưa và cả hình bóng của em thơ ngày nào, những người đã đi qua chiếc cầu bắc ngang dòng sông nhỏ nầy, khiến lòng tôi gợn lên mênh mang nỗi nhớ. Dòng nước cứ trôi mãi như cuộc đời bình lặng đi qua, đi mãi biết về đâu? Tôi lặng nhìn dòng sông bên chiếc cầu bạc màu vôi xám, nhớ dáng em thơ đi qua cầu gió bay. Những hạt mưa thu nhẹ làm ướt áo em và bóng em chìm dần trong màn sương chiều buồn man mác. Từ một hiện thực, tôi có cảm hứng viết vội mấy dòng thơ, được các thân hữu cảm nhận để họa tiếp những vần thơ khác cũng chúa đựng một tình cảm tuy đơn sơ mà sâu xa lắng đọng. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc những tình cảm  khác nhau  được bộc lộ  một cách tự nhiên mà lâng lâng,tha thiết ...(NC)

 

Bài xướng  

 

Bâng Khuâng

 
Tôi đng lng bên dòng sông bến cũ
Hoa lc bình tím ngt c hn côi
Áo mng em bay, xuôi dòng ni nh
Cơn mưa chiu nào ướt áo em tôi?!!

 
Nguyn Cang (18/01/17)
Inline image
HA 1 


 
TÌNH XƯA



Bên sau rèm sáo trúc thương tình cũ
Gió đông chi
u v lnh ướt h
n côi
N
ng chiu m nht gi bao nim nh

Bóng nguy
t tr v rc sáng tình tôi


Trn Đông Thành




 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
HA 2   

Bến cũ còn đây đò xưa vng bóng
Yêu dâ
̃u nhiu s kiếp vẫn đơn
côi
Bao ng
ười tình trong tim bao vết xươ
́c
T
ừng thu qua ôm kỷ ni
m mình tôi .


LHN
Inline image
HA 3   

 
Bóng hình ai trong nhng ngày tháng cũ,
Bng hin v bao ph nét đơn côi.
Ni xót xa tưởng xa xôi vt mt,
Nay v chi xé nát cõi lòng tôi.

 
HỒ NGUYỄN

HA 4 


 
KHÔNG CÒN


Đã mt ri tháng ngày yêu du cũ,
Tôi m
t mình gm nhm ni đơ
n côi...
Tình ch
t đến ri bng đi v
i vã,
Thêm m
t ln rn v mnh hn tôi !



Con Gà Què



 

 

No comments: