Wednesday, April 27, 2016

Người Hỏi Quê Hương Tôi Ở Đâu - Thuyên Huy



Người Hỏi Quê Hương Tôi Ở Đâu

 









Người hỏi quê hương tôi ở đâu
Từ ngày Ba mươi tháng Tư sầu
Nước non tang tóc một trời máu
Xóm làng chất ngất sông núi đau

 
Mẹ quỵ bên lề ôm xác cha
Đắng cay chị mang kiếp không nhà
Tả tơi em áo trăm miếng vá
Quê hương người hởi  xa quá xa


 













Người hỏi quê hương tôi còn không
Nghe sao hồn đau buốt cỏi lòng
Sau phút bó tay buông súng trận
Tôi người mình mang nổi hờn chung

 
Người hỏi quê hương còn mùa xuân
Hồn tôi xuân đã chết bao lần
Từ ngày Ba mươi tháng Tư đó
Nghẹn ngào nén lệ hận trào dâng

 
Nửa đời lây lất kiếp tha hương
Tháng Tư vẫn cứ tháng Tư buồn
Xót xa đếm tháng ngày vong quốc
Ngậm ngùi làm kẻ mất quê hương

 
Thuyên Huy
Xứ người tháng tư 2016

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments: