Thursday, March 31, 2016

Từ Trái Tim Tôi - Hồ Nguyễn & Tình Yêu Đến Từ Trái Tim - Nguyễn Cang (Phỏng Dịch Bài From My Heart - Mrs Reeves)

FROM MY HEART *


A million stars up in the sky,

one shines brighter I can't deny.

A love so precious a love so true,

a love that comes from me to you.

The angels sing when you are near,

within your arms I have nothing to fear.

You always know just what to say,

just talking to you makes my day.

I love you honey with all of my heart,

together forever and never to part.

                                  
Mrs. Creeves

 *(Bài thơ gợi nhiều cảm hứng cho các nhà văn nhà thơ sau nầy sáng tác nhiều vần thơ tình lãng mạn tuyệt vời, lấy đề tài " Tình yêu trong tim". Và đồng thời nhiều nhạc sĩ cũng sáng tác những bản nhạc ca ngợi tình yêu và sự ngăn cách, được nhiều bạn trẻ ưa thích , làm bùng lên sự cuồng nhiệt của các fans trẻ thích nhạc Hàn Quốc qua bản tình ca: From my heart, Farewell my love v.v. nhất là giọng ca của ngôi sao nam Hàn Quốc Kang Tae Oh trong nhạc phim Tuổi Thanh Xuân , chú thích NC) 
 


 

 
 
 
 
 
 
 
 
THOÁT DỊCH: TỪ TRÁI TIM TÔI

 
Triệu ánh sao giăng chiếu khắp trời,
Một ngôi chói rạng xuống đời tôi.
Tâng tiu tôi chẳng sao từ chối,
Sao ấy …tình em quí cả đời.

 
Thiên thần vui hát đón tình ta,
Em đến bên tôi bóng dáng ngà.
Ấm áp đôi vòng tay cận thực,
Không còn mơ mộng với lo xa.

 
Em luôn thấu hiểu những gì đây,
Để nói cùng tôi nổi tỏ bày.
Với cả tình yêu tôi trọng quý,
Muôn đời hạnh phúc chẳng xa bay!

                              
HỒ NGUYỄN (26-3-2016)

 
Phỏng dịch bài thơ From My Heart của Mrs. Reeves.

 
TÌNH YÊU ĐẾN TỪ TRÁI TIM

 
Triệu ánh sao đêm giăng khắp trời
Một ngôi sáng nhất chiếu đời tôi
Nâng niu tay hứng không từ chối

SAO quý trong đời, em bé ơi!


Thiên thần ca hát đón em qua
Siết chặt vòng tay chẳng sợ xa
Em hiểu tình anh khi ngỏ ý
Từng ngày, nghe nỗi nhớ bao la!

 

Yêu mãi em bằng cả trái tim
Nồng nàn ngọt lịm ngất ngây thêm
Trọn đời hạnh phúc không xa nữa
Kết chặt tình, ru giấc ngủ êm!

      
Nguyễn Cang (3/28/16)









 


 

 

 

No comments: