Friday, March 25, 2016

Một Sáng Đầu Thu Trời Trở Mùa - Thuyên Huy


Một Sáng Đầu Thu Trời Trở Mùa

 


 
 
 
 
 
 
 
Một sáng đầu thu trời trở mùa
Người qua đò sớm nhạt nắng thưa

Nón nghiêng thả tóc dài trong gió
Áo trắng đôi tà khép nép đưa

 

Tôi đứng nhìn theo ở cuối đường
Lá vàng từng chiếc thẩn thờ buông

Quán nghèo leo lét đèn quên tắt
Từ đó lòng tôi vương vấn vương

 

Ngày nọ tháng qua tôi cứ chờ
Chuyến đò của buổi sớm tinh mơ

Người vẫn đi về ngang lối cũ
Bao đêm tôi thức dệt tình thơ

 

Rồi thu bỏ đi thu chưa về
Chuyến đò sáng đó vắng người đi

Thơ chưa viết kịp dòng chữ cuối
Tôi người không có buổi biệt ly

 

Cũng sáng đầu thu trời trở mùa
Con đò nay già yếu hơn xưa

Người về rạng rỡ trên bến cũ
Bên người có ai đó đón đưa

 

Chôn lá tình thơ xuống huyệt đời
Để tang cho trời đất còn vui

Sông nghèo sương ướt màn thu lệ
Khóc mối tình câm chết trong tôi

 
Thuyên Huy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments: