Saturday, February 6, 2016

Xuân Xưa Nổi Lòng Cũ - Thuyên Huy


Xuân Xưa Nổi Lòng Cũ

 


 
 
 
 
 
 
 
Người về cho tôi gởi nổi lòng
Quê mình giờ chắc đã tàn Đông

Ở đây Xuân đến sao muộn quá
Muộn như chợ chiều bên bến sông

 

Ngõ vắng chờ nhau trốn nắng chiều
Gốc Mai trơ cành lá khẳng khiu

Lưa thưa vàng mấy nụ hoa lẻ
Cuối vườn gạch đá một màu rêu

 

Bến Đình còn đó tiếng chuông buồn
Sân chùa hương khói nhạt nhòa sương

Đứng nép bên nhau chờ Xuân đến
Văng vẳng trống lân ở cuối đường

 


 
 
 
 
 
 
 
 
Tìm lá Xuân mơ hái lộc đầu
Thẹn thùng mình nói khẻ thương nhau

Chấp tay mừng tuổi mùng một Tết
Xuân này mãi còn nữa Xuân sau

 

Rồi Xuân năm sau người không về
Dù Mai vàng nở ngập trời quê

Giao thừa cứ đứng trông đầu ngõ
Lối cũ mình tôi lũi thũi đi

 

Mùa xuân ngày đó đã nửa đời
Chắc giờ người cũng trọn cuộc vui

Đêm Ba Mươi pháo giao thừa nổ
Xuân này của người không của tôi

 
Thuyên Huy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments: