Wednesday, February 17, 2016

Chùm Phượng Sớm - Thuyên Huy


Chùm Phượng Sớm

Để tặng Nguyễn Thị TH

 


 
 
 
 
 
 
 
Anh hái tặng tôi chùm Phượng sớm
Hôm trời cuối phố nhạt màu sương

Góc sân trường vắng hè vừa chớm
Xa xa ve gọi bạn cuối đường

 

Anh viết thật đầy trang lưu bút
Bảo tôi nhớ mãi mùa hạ này

Hai đứa nhìn nhau buồn muốn khóc
Ai người sẽ bỏ nhớ lại đây

 

Giặc về đốt phá thôn làng nhỏ
Tôi đời lây lất giữa xứ người

Anh cũng bỏ đi từ dạo đó
Trời buồn mình cũng chẳng có vui

 


 
 
 
 
 
 
 
Rồi mấy năm sau về chốn cũ
Quê mình cũng sông rạch nghèo xưa

Vẫn đêm thật dài mưa dầm đổ
Hoa Cau cứ trổ muộn trái mùa

 

Một sáng đầu hè bên chợ vắng
Anh về áo trận giữa đoàn quân

Nhìn anh tôi thẩn thờ chết lặng
Vui mừng mà nước mắt rưng rưng

 

Cũng chùm Phượng sớm năm nào đó
Anh đứng chờ tôi góc sân trường

Giáo đường thôi thúc chuông chiều đổ
Những cánh hoa lòng đã biết thương

Thuyên Huy

 

 

No comments: