Friday, December 11, 2015

Liên Khúc Thơ Tình Lính Biển - vkp Đạm Phương


LIÊN KHÚC THƠ TÌNH LÍNH BIỂN1: PHÚT BAN ĐẦU

 
1-MỘT NỬA  


 










Rời giảng đường, tôi trở về vội vã
Thấy anh quân nhân đứng trước hiên nhà
Đội mũ Mỏ Neo, vai áo Alpha
Lính biển lên bờ,chắc đang về phép?
                                        *       

Cười làm quen,anh gọi tôi Cô Bé
Đã lớn nhiều,xinh hơn Phượng ngày xưa
Nhịp chân sáo cùng anh trai vui đùa
Với các anh khi tuổi còn thơ dại...
                                        *
         


Chợt nhớ ra. mừng vui xen ái ngại
Tôi ngẩn ngơ quên việc mở cửa vào
Vì giọng anh như sóng biển rì rào
Quay sang tôi, anh giành xâu chìa khóa

                                        *
Tay chạm tay, sao mà nghe  ấm lạ!
Thấy ngượng ngùng, má tôi đỏ hây hây
 Tự nhủ lòng: Một nửa của mình đây 
 Sẽ giữ mãi dù đêm ngày ngóng đợi.
                                        *
         

Rồi từ đó, anh thường xuyên lui tới
Thuyền tình yêu đã cập bến trong tôi
Cho đến ngày từ hải cảng xa xôi
Được tin anh  neo thuyền nơi bến lạ!!!

        
1963

Vkpđp

 

2-HỎI LÒNG TẠI SAO

 
                      
















Tôi sợ mai này phải biệt ly,
Xa tôi anh có nhớ nhung gì?

Hay anh chỉ biết hoài câm nín?
Biết thế tôi nào dám nói chi!

                              *

Chẳng biết yêu anh tự thuở nào?
Gặp anh tôi lại thấy nao nao,

Xa anh tôi thấy lòng nhung nhớ.
Lòng tự hỏi lòng bởi cớ sao?

                               *

Gặp tôi anh vẫn cứ cười vui,
Khổ nỗi lòng anh vẫn xa xôi.

Làm sao hiểu được lòng anh nhỉ?
Có lẽ tim anh có chủ rồi!

                             *

Thôi đành cam chịu cảnh đơn côi,
Gió lạnh độc hành một mình tôi.

Xây lầu trên cát e tan vỡ,
Biết thế nên đành chẳng hở môi!

                                   
1963

Vkpđp

 

3- THƠ VÀ BIỂN  

 

 Anh trách em yêu thơ.

Hơn cả tình lính biển

Để người đi chinh chiến

Sống lạc lỏng chơ vơ !

 

 Nên anh  cứ lo sợ.

Chàng thơ cướp mất em.

Bỏ anh sống thui thủi.

Ngóng chờ ngày lẫn đêm

 

 Thôi anh ạ, đừng ghen.

Với kẻ không bóng hình

 Xưa anh say biển cả

 Em đâu trách chẳng phiền.

 

Biển không cướp được anh,

Thơ làm gì em được?

Phút mộng mơ qua nhanh,

Anh vẫn là muôn thuở...

 

Sao anh không chịu nhớ?

Thơ vượt cả thời gian

 Giúp xóa tan khoảng cách

 Đem yêu thương ngút ngàn

 

Thôi mình hòa anh nhé,

 Cùng chung sức đắp bồi

Vườn thơ và biển cả

Cho cả hai lên ngôi...

 
1964

Vkpđp

 

 

 

 

No comments: