Friday, December 11, 2015

Áo Trắng Một Thời Thả Gió Bay - Thuyên Huy


Áo Trắng Một Thời Thả Gió Bay

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
Áo trắng một thời thả gió bay
Đường quen bẽn lẽn thoáng vai gầy

Em về cuối phố trời quên nắng
Tôi bước chậm sau hương tóc say

 

Nhà em cành liễu rũ ven bờ
Từ đó tôi tập tành làm thơ

Đèn khuya chữ thiếu buồn trang giấy
Trường tan cứ  làm kẻ đứng chờ

 

Nhớ quá đôi tà áo trắng tinh
Góc sân trường vắng đứng một mình

Sang mùa hạ rực chùm phượng đỏ
Lặng lẽ nhìn em tôi lặng thinh

 

Ôm nổi niềm riêng theo tháng năm
Xót xa tôi làm kẻ thương thầm

Bài thơ không gởi còn trong vở
Bài thơ của một mối tình câm

 

Tôi cũng chờ em trước cổng trường
Một chiều trời sớm nhạt nhòa sương

Em cười khúc khích bên người lạ
Bỏ mặc áo bay tận cuối đường

 

Đớn đau tôi chết lặng bên lề
Nhìn theo đếm từng bước em đi

Bài thơ tôi đó hồn văn điếu
Khóc tiễn tình xa khỏi cơn mê

 
Thuyên Huy

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments: