Friday, October 30, 2015

Về Thăm Tây Ninh (Thơ Xướng & Họa) - Hồ Nguyễn, Nguyễn Cang & Khôi Nguyên


Bài xướng


VỀ THĂM TÂY NINH

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tôi về thăm lại đất Tây Ninh,

Sóng nước Giang Tân đẹp hữu tình.

Dáng thắm cô thôn ngồi rửa bát,

Hình ai đưa khách lướt đò xinh.

Mây chiều lơ lững ôm hôn núi,

Nắng ấm nung thân liễu Bến Đình.

Thị xã nơi xưa bờ nước lạch,

Bâng khuâng kỷ niệm bóng đôi mình.

                          

HỒ NGUYỄN (28-10-15)



Bài Họa 1

  

NHỚ TÂY NINH

 

Lâu rồi sao chẳng về Tây Ninh?
Thăm lại quê hương chốn hữu tình

Chợ Mới bán buôn người tấp nập?

Cầu Quan soi nước bóng trăng xinh

Ráng chiều rớt nhẹ bên Tòa Thánh

Mây xám giăng ngang tận Bến Đình

Bạn cũ giờ đây còn mấy đứa?

Hững hờ ai biết nhớ thương mình?!

 

Nguyễn Cang(10/28/15)


Bài Họa 2

  
  

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Về thăm Tây Ninh

 

Ngàn trùng xa cách nhớ Tây Ninh,

Anh sẽ thăm em trọn nghĩa tình.

Vàm Cỏ nước trong, màu mắt biếc,

Núi Bà ráng đỏ, sắc môi xinh.

Câu kinh, xóm đạo, đây Tòa Thánh,

Trường cũ, thầy xưa, đó Bến Đình.

Lỡ bước sang ngang, mờ kỷ niệm,

Mong sao có dịp nối duyên mình.

 

Khôi nguyên(10/28/15) 



Quên Sao Được Tây Ninh

 

Lâu lắm mới về thăm Tây Ninh
Lối xưa chốn cũ biết bao tình
Cầu Quan mấy nhịp người qua phố
Tan trường bước chậm dáng em xinh
Giáo đường rộn rã hồi chuông thánh
Hoàng hôn thương nắng muộn Bến Đình
Tha phương biền biệt đời ly khách
Xin giữ ngàn sau chuyện chúng mình

Thuyên Huy

01/11/ 2015
(chút ý mọn họa bài Nhớ Tây Ninh – Nguyễn Cang)



No comments: