Saturday, October 10, 2015

Biết Đã Lỡ & Độc Thoại - vkp Đạm Phương


 
 Biết Đã Lỡ
 





















Biết Đã Lỡ nhưng lòng không chế ngự

Để sóng tình dâng mắt biếc xoáy con tim

Cứ đêm về hồn mộng mãi kiếm tìm

Một nửa kia cho lòng vơi cô quạnh…

*

Biết Đã Lỡ nhưng vẫn mong buộc chặc

Bằng tơ mong manh trói mộng hải hồ

Giữa muôn trùng khơi biển động sóng xô

Dây tơ đứt nhưng lòng ta không dứt!!!

*

Biết Đã Lỡ nhưng yêu là vẫn đợi

Dù phủ phàng như chinh phụ chờ chồng

Để đêm về đối bóng ngọn đèn chong

Hiu hắt võ vàng tàn phai nhan sắc!!!

*

Dù biết có ngày thuyền neo bến khác

Cây đa bến cũ vẫn mãi chờ mong

Trăm cay nghìn đắng nuốt trọn vào lòng

Biết Đã Lỡ nhưng không hề hối tiếc!!!

                       
Luật Khoa Saigon 1966

vkpdp

 
ĐỘC  THOẠI 




 
 
 
 
 
 
 
 
 
Cứ mỗi đêm tôi tìm về dĩ vãng,
Viết cho anh dù biết gửi về đâu?

Viết để ghi chứng tích mối tình đầu,
Trong quá khứ, mặc dù là Độc Thoại.

*

Tôi vẫn biết tình chúng mình ngang trá
 Lỗi tại anh hay bởi tại nơi tôi

Nói làm chi vì đã dở dang rồi,
Anh đến chốn, còn tôi thì dừng bước.

*

Người con gái khi yêu nhiều mơ ước,
Xây đắp lâu đài hạnh phúc quá cao.

Đổ vỡ rồi tôi mới biết đớn đau,
Thì đã muộn nhưng dám nào than thở!

*

Hai năm rồi tôi chưa nguôi thương nhớ,
Chuyện tình yêu tôi ngỡ mới hôm qua.
Vẫn tưởng rằng tình ái mãi đậm đà
Nên vẫn viết mặc dù là ĐộcThoại

 
vkp.Đạm Phương

 

 

                                                 

 

No comments: