Wednesday, August 5, 2015

Gom Đất Trời Xưa Vào Mộ Lạnh - Thuyên Huy


Gom Đất Trời Xưa Vào Mộ Lạnh

 
 Viết cho Nguyễn TC,
 ngày cuối gặp nhau trong sân trường QGSPSG giữa hè 1971, như một lời tạ lỗi.

 

Gom đất trời xưa vào mộ lạnh
Đong đầy thương lệ tiễn người đi

Chuông buồn ray rứt bài ca thánh
Từ nay không còn chuyến xe về



 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chia tay ở góc sân trường vắng
Người say sưa nói chuyện sông hồ

Hàng Phượng gầy trơ buồn đứng lặng
Nghe trời nhè nhẹ bước vào Thu

 

Người đi hun hút đường dong ruỗi
Chưa lần về lại xóm nghèo xưa

Tôi cũng lất lây đời muôn lối
Lang thang cùng trăng gió bốn mùa

 

Người khói sương rừng màu áo trận
Tôi đem chữ nghĩa xuống chợ đời

Quê hương cũng cứ sầu bất tận
Chờ nhau chưa thấy trọn ngày vui

 

Lần cuối gặp nhau chiều nắng muộn
Về theo quân tạm nghỉ bên cầu

Người kể tôi nghe tình trăm hướng
Thoáng có chút buồn vương mắt sâu

 

Một sáng mờ sương trời Đông lạnh
Tin người nằm xuống giữa chiến trường

Đớn đau hồn tôi tan từng mảnh
Còn gì đâu nữa để mà thương

 

Tôi bỏ tình bảng đen phấn trắng
Rời xa lớp học với sân trường

Tìm về một góc đời không nắng
Thôi còn trông ngóng bóng chiều buông

 

Tôi gởi theo người trang tình lỡ
Như chút muộn màng đưa tiễn nhau

Ở bên trời đó thôi đừng nhớ
Cuối cùng mình cũng có tình đầu

 
Thuyên Huy

Cuối Hè xứ người 2015

No comments: