Friday, August 21, 2015

Đâu Chỉ Riệng Mình Ngang Trái - vkp Phượng Ngày xưa


ĐÂU CHỈ RIÊNG MÌNH NGANG TRÁI

 


 
 
 
 
 
 
 
Em không muốn quay về khung trời cũ
Mà chúng mình chôn kín bấy lâu nay

Anh,kẻ độc hành, giong ruỗi đó đây

Em, thân phận bạc, lất lây ngày tháng!

*

Ngày xưa ấy, qua mau như gió thoảng
Thơ ngây trốn tìm hù dọa ngu ngơ

Khóc tỉ tê để anh dỗ mệt đờ
Bắt đền em, lau mồ hôi nhỏ giọt...

*

 Trái trâm tím héo tàn không còn  ngọt
Nụ hôn đầu mộng ảo có còn đâu

Nghe mặn bờ môi, cay đắng, rũ sầu...
Đợi Mưa Ngâu, quạ bắt cầu Ô thước !

 *

Cánh diều giấy cũng tan theo hẹn ước
Tay nắm nhảy dây cũng đã buông lơi

Chân cò cò theo vòng xoáy cuộc đời
Đẩy đưa tình mình xuyên qua thế kỷ...

*

Gom tất cả để vào tim cất kỷ
Dỗ giấc nồng bằng ký ức tuổi thơ

Bằng tình anh trong ảo ảnh đợi chờ
Bằng nuối tiếc những ngày thơ vụng dại...

*

Thôi anh, đâu chỉ riêng mình ngang trái!!!

 Saigon 15/8/2015
 Vkp phượng ngày xưa

 

 

No comments: