Tuesday, June 2, 2015

Nửa Bài Thơ Đem Bán Cho Người - Thuyên Huy


Nửa Bài Thơ Đem Bán Cho Người

 


 
 
 
 
 
 
 
 
Mai mốt em về qua lối xưa
Tôi thôi còn đứng cuối sân chờ

Mùa Thu quên đến từ lâu lắm
Tôi cũng không còn tập làm thơ

 

Em bỏ đi rồi tôi cũng đi
Tha phương chưa có một lần về

Rao bán thơ đời muôn chốn lạ
Nhưng chưa bán được bài tình si

 

Tôi nhốt hồn sầu trong mắt em
Để đêm còn có phố lên đèn

Lùa tóc gầy bay theo đường gió
Cho nắng Thu vàng xuyên áo quen

 

Bán cho khách lạ nửa bài thơ
Đong đầy hạnh phúc với ươc mơ

Nửa bài dang dở tôi giữ lại
Như chút tình riêng buổi ban sơ

 

Mang phần còn lại xuống chợ đời
Bốn mươi năm lẽ có gì vui

Khách qua đường đọc buồn từng chữ
Như giọt sầu rơi khóc lệ người

 

Một chiều cuối Thu chiều đổ mưa
Em về hỏi lại nửa bài thơ

Ở một góc vườn nơi đất lạ
Người thơ đã chết tự bao giờ

 
Thuyên Huy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments: