Tuesday, March 17, 2015

Tôi Có - Công Chúa Nhỏ & Ngập Ngừng - Nguyễn Cang


TÔI CÓ


         

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tôi có tuổi thơ rất dại khờ                

Thuở cùng chung lớp, yêu ngu ngơ

Năm mươi năm, bất ngờ gặp lại

Bẽ bàng duyên phận, khóc bơ vơ…

*

Tôi có người dưng để nhớ thương

Cách xa vạn dặm vẫn còn vương

Tình cũ nghĩa xưa chờ bến đỗ…

Lững lờ, lơ lửng khói chiều buông!

*

Tôi có người xưa ở cuối đời

Ngại ngùng tay nắm, tay buông lơi?

Bến cũ chờ mong thuyền trở lại

Cho duyên thắm mãi đẹp không vơi…

*

Tôi có người yêu hẹn kiếp sau

Nối lại tơ duyên, hết khổ đau

Cùng dệt tình thơ vui rộn rã

Trăm năm cho vẹn mối tình đầu…

 

 Saigon Mùng Ba Tết Ất Mùi 2015

Công Chúa Nhỏ (CCN)                           

 
NGẬP NGỪNG

(Cảm tác từ bài Tôi Có của  CCN)




 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tôi có một người yêu để nhớ

Một quê hưong để đợi ngày về

Trong  mộng mơ dạt dào kỷ niệm

Nghe ngọt ngào đồng vọng bến  mê ...

 

Tôi quen nàng lúc còn chinh chiến

Tuổi biết buồn nên cứ ngẩn ngơ

Thư mực tím viết rồi không gửi

Để giọt buồn chín tím mồng tơi!

 

Dòng sông nào chia hai lối rẽ

Biết về đâu mấy nẻo đường tình?

Trờì  tháng sáu mưa  hoài chẳng dứt

Mắt em buồn giọt nắng lung linh...

 

Năm mươi năm lẻ,  đời ngăn cách

Người ly hương  kẻ  ở quê nhà

Đường vạn nẻo ai xui gặp lại?

Để đến giờ cay đắng xót xa!

 

Anh gọi nắng , mùa xuân  rực rỡ

Đưa em về chốn cũ ngày xưa 

Động Thiên Thai chúng mình hai đứa

Cảnh đẹp trần gian cũng chỉ thừa…

 

 Nguyễn Cang

 

 

No comments: