Thursday, March 12, 2015

Theo Bước Chân Em - Nguyễn Cang


  
   
THEO BƯỚC CHÂN EM
 

 
 
 (Cảm tác nhân đoc bài thơ "Phố chợ nhà em tường vôi trằng" của Thuyên  Huy. Để nhớ em P. và  mối tình câm tuổi học trò).

304Đen xin phép đăng lại bài này vì đã có một số chữ sai không đúng ý tác giả. Thành thật cáo lỗi với anh Nguyễn Cang
 
Nhà em lộng lẫy cạnh “Trường Tiền”
Tường trắng lầu cao cổng khép riêng
Sân trước giàn mồng tơi trái tím
Cứ mỗi lần qua dỏi mắt tìm


Lung linh giọt nắng tiếng ai cười
Trước thềm tươi trẻ dáng em tôi
Đứng khuất bờ rào tôi khẻ nguyện
Mai này tình đẹp tuổi đôi mươi

Nhà tôi cuối xóm cạnh “nhà đèn”
Quanh co mấy nẻo khó khi tìm
Nửa mái tranh thưa mưa đổ vách
Trăng đêm thường đốt sáng thay đèn

Những sáng đến trường lúc tinh sương
Lớp Nhứt chung nhau cùng một trường
Tôi ngồi cuối bàn em cận bảng
Trộm nhìn em buổi học khai trương
 
Ra chơi tôi đứng đó riêng mình
Dáng em thầm ngắm miệng ai xinh
Nhảy dây cao thấp em với bạn
Rộn rã tim mình cứ lặng thinh

Ôi tuổi học trò đẹp biết bao
Lên trung học lòng có nôn nao?
Tuổi mơ mộng nhớ ai vương vấn
Đường tan học về em bước mau

Lời không dám ngỏ môi mặn đắng
Chiều hoang đưa hồn lạc chơi vơi
Thương ai màu áo trinh nguyên trắng
Trắng màu thơ ngây em của tôi


Mang kiếp nhà nghèo tôi bỏ xóm
Bỏ cả trường xưa bỏ em thơ
Hàng Phượng rũ buồn như chờ gọi
Đưa tiễn tôi xe nẻo bến bờ


Mõi đời xa xứ tôi tìm lại
Ngỏ qua nhà em cũng cảnh xưa
Nhà cũ tường vôi còn ở đó?
Cổng hờ lãng đãng nắng chiều thưa

Tình cờ ai đó mau chân bước
Bà lão ngập ngừng mặt ngó ra
Ngỡ ngàng em dáng muôn năm trước
Trong tôi chừng vọng hạt mưa sa

   
   
 
 

 


 
 
 
 
 
 







Nguyễn Cang


 

 

No comments: