Monday, March 23, 2015

Người Dưng - Nguyễn Cang & Người Dưng Thuở Ấy - Công Chúa Nhỏ





NGƯỜI DƯNG
Bướm vàng đậu lá mù u
Lấy chồng càng sớm lời ru thêm buồn.

(Ca dao)




    
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Em là công chúa lầu vàng
Còn tôi cuối phố mơ màng kết thân
Nhiều lần tôi muốn ghé thăm
Em rằng đừng nói chuyện gần chuyện xa
Phận nghèo ngăn cách hai ta?
Nên em  khép vội cổng nhà ấy thôi
Bây chừ em chả yêu tôi
Con sông bên lỡ bên bồi mãi sao?
Nhà em  mấy lớp tường cao
Làm sao tôi biết lối vào đường ra
Tình xuân man mác bao la
Khiến con bướm đậu cành hoa ngại ngùng
Nhìn tôi  em bảo "người dưng"
Năm canh trở giấc xin đừng chiêm bao!
Bây giờ biết nói làm sao
Tình ngăn mấy chặng tôi đau đớn lòng
Đêm thanh trăng rớt trên sông
Hình như chỉ thấy giữa dòng tàu qua
Sáng ra mới biết thật là
Tàu đà tách bến đi xa mất rồi
Còn tôi đứng đợi mồ côi
Đợi ngày em nói yêu tôi suốt đời
                    ***
"Người dưng" giờ đã thảnh thơi
Em cười hạnh phúc trọn đời có nhau

 Nguyễn Cang

 

NGƯỜI DƯNG THUỞ ẤY

 ( Đáp bài Người Dưng của Nguyễn Cang )
 



 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tình anh thuở ấy không đơn phương

Chỉ có người dưng mới nhớ thương

Anh không biết hay vờ chẳng hiểu

Để em vương lệ khúc tình trường

*

Ngày xưa gần gủi trong tấc gang

Sao lại tạo chi cảnh ngỡ ngàng?

Ngày nay vạn dặm đời ngăn cách

Biết đến bao giờ hết trái ngang?

*

Nghĩa gì đâu người dung… người nhà?

Người nhà gần gũi vẫn cách xa

Người dung xa vắng mà thương nhớ

Chờ ngày hội ngộ đẹp tình ta…

*

Mơ đi anh, giấc mộng cuối đời

Hãy về cùng em đẹp chung đôi

Bỏ hết những ngày sầu cô quạnh

Say đắm men tình..hết đơn côi!

 Công Chúa Nhỏ 

 

 

No comments: